หัวข้อ

ผลัดกันเล่าเรา 6 คน ชัวร์ชะชะช่า

ปลุกกระแสความครื้นเครงกันทุกปีสำหรับ ชัวร์ออดิโอ กับ ผลงาน ชัวร์ชะชะช่า ตอนนี้เดินทางมาถึงชุดที่ 5 และ 6 แล้ว กระแสความนิยมในผลงานยังไม่เสื่อมถอย

ตั้งแต่ออกชุดที่ 1-4 จึงเป็นเหมือนกำลังใจให้กับทางทีมงาน ชัวร์ออดิโอ สร้างสรรค์ดนตรีสนุกสนานออกมาต้อนรับเทศกาลรื่นเริงกันอีกครั้ง

คราวนี้ชัวร์ชะชะช่ามาพร้อมกับความ สดใส ซาบซ่า กับนักร้องรุ่นจูเนียร์ ทั้ง 6 คน ที่นำทีมมาโดยเกษม คมสันต์ , บุญตา เมืองใหม่ , แอร์ สุชาวดี

และ สมชาย ไทรงาม พร้อมนักร้องใหม่แกะกล่อง สุพรรษา มาภิรมย์ และ สันติสุข มุกดาหาร ซึ่งทีมโปรดิวเซอร์ชุดนี้ได้เปิดเผยให้ฟังว่า “

สำหรับครั้งนี้เป็นงานยากที่จะต้องทำให้หนีจากของเก่า และตั้งใจอยากให้ชุดนี้ออกมาสดใส สนุกสนาน วัยรุ่นขึ้น จึงวางรูปแบบทุกอย่างใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ทรงผม การแต่งหน้า

ให้นักร้องที่เคยผ่านจอมาแล้วได้เปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ตามคอนเซ็ปท์

ที่สำคัญใน 2 ชุดนี้ จะเน้นความมันส์ของดนตรี ความสนุกสนาน โดยนำจังหวะรำวงมาผสมผสาน เป็น ชะชะช่ารำวง เพื่อให้ทั้ง 24 เพลงที่เป็นสุดยอดเพลงดังอย่างเพลงพื้นบ้านใน

อดีต อาทิ รักเธอเท่าช้าง , ตามองตา , ใกล้เข้าไปอีกนิด-ชิดเข้ามาอีกหน่อย หรือแนวเพื่อชีวิต อย่าง ม. 21 , ตาผุยชุมแผ ได้กลับมามีชีวิตชีวาฟังแล้วต้องขยับกันตั้งแต่เพลงแรกจนเพลง

สุดท้าย เหมาะนำไปฟังได้ในทุกเทศกาลรื่นเริงที่กำลังจะมาถึง ไม่จะเป็นลอยกระทง ปีใหม่ ไปจนถึงสงกรานต์”

และเป็นที่แน่นอนสำหรับการทำงานเป็นกลุ่ม มักจะมีเรื่องให้สนุกสนาน และเผากันเองในทีม จากที่ได้เข้าไปคลุกคลีในระหว่างการทำงานของนักร้องกลุ่มนี้ทั้ง 6 คน แต่ละคนก็มันส์ต่าง

สไตล์กันออกไป จะให้เล่าเองก็คงไม่น่าสนใจ เอาเป็นว่าให้แต่ละคนพูดถึงเพื่อนร่วมงานกันเองแล้วกัน

พูดถึงใครสักคนใน ชัวร์ชะชะช่า เริ่มกันที่นักร้องสาวก่อนเลย

บุญตา เมืองใหม่ (กิ๊ก) พูดถึง สุพรรษา มาภิรมย์ (สุ)

“ น้องสุ ถือเป็นน้องใหม่ที่มีความตั้งใจและความพยายามในการทำงานสูงมาก คือเขาจะพยามยามทำงานออกมาให้ดีที่สุดอย่างที่ทุกคนต้องการ แต่ถึงจะไม่ดีที่สุดน้องก็จะพยายามทำออก

มาให้ได้ใกล้เคียงที่สุดเช่นกัน กิ๊ก ว่าน้องเขาเก่งนะสามารถปรับตัวกับการทำงานตรงนี้ได้เร็วมากจากที่ไม่มีประสบการณ์มาเลย อย่างถ่ายมิวสิกฯเพลงแรกน้องจะค่อนข้างตื่นเต้น จำท่าเต้นไม่

ได้ แต่พอผ่านไปสักพัก เข้าเพลงที่สองก็เริ่มปรับตัวได้ทีนี้เต้นได้ไม่ตื่นกล้องแล้ว และสำหรับนิสัยส่วนตัวน้องเค้าจะเป็นคนที่ภายนอกจะดูเหมือนเป็นคนไม่กล้า ขี้อาย ไม่ค่อยพูดไม่ค่อยคุย

แต่พอได้รู้จักคุ้นเคยแล้วจะเป็นเด็กน่ารักทีเดียว ซนๆ ช่างพูดช่างคุย”

สุพรรษา มาภิรมย์ พูดถึง แอร์ สุชาวดี

“ก่อนอื่นขอชื่นชมก่อนเลย พี่แอร์ จะเป็นคนที่ทุ่มเทกับการทำงานแบบว่าจริงจังมากๆ อย่างเรื่องเรียนเต้นก็เหมือนกัน พี่เค้าจะตั้งใจกับการเต้นจนบางทีจะโดนแซวว่า ทำไมต้องจริงจัง

ขนาดนั้น จะเต้นแรงมากใส่อารมณ์ลงไปแบบขีดสุดเลย เต้นมันส์มากๆ ทุกเพลง บางเพลง พี่แอร์ จะเต้นมันส์เกินดนตรีด้วยซ้ำ น่ารักดีค่ะ และจะเป็นคนที่จะแสดงความคิดเห็นในการทำ

งานอยู่ตลอด ว่าพี่เขาจะทำอย่างนั้นอย่างนี้นะ แต่ถ้าเป็นเรื่องเผา ขอบอกเลยว่าขี้ลืมมากๆ ไปทุกงานจะต้องมีการลืมของอะไรสักอย่าง เดี๋ยวลืมกางเกงบ้าง เดี๋ยวลืมรองเท้าบ้าง และจะ

เป็นคนที่กินเก่งมากค่ะเก่งที่สุด แถมนอนเก่งอีกต่างหาก เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวที่ทุกคนจะรู้เลยว่าคือ พี่แอร์”

แอร์ สุชาวดี พูดถึง บุญตา เมืองใหม่

“ ในอัลบั้มนี้ พี่กิ๊ก จะเป็นผู้นำในทีมของผู้หญิงเลย คอยช่วยดูแลและคุมการทำงานของ สุ กับ แอร์ เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด พี่เค้าจะคอยให้คำแนะนำในทุกเรื่อง มีอะไรที่ไม่เข้าใจ ไม่

ถนัดที่จะทำสามารถถามพี่เค้าได้เลย เรื่องเต้นก็เช่นกัน พี่กิ๊ก จะคอยดูและคอยบอกว่าจะยกมือหรือวางเท้าประมาณไหนถึงจะออกมาสวย ซึ่งปกติการทำงานเราจะมีการคุยกันว่าจะเล่นจะเต้น

ประมาณไหนดี ซึ่งทุกคนจะมีส่วนร่วมในการออกความคิดเห็นแล้วแต่ตกลงกัน ซึ่ง พี่กิ๊ก ก็จะรับฟังความคิดเห็นของน้องๆ แชร์ความคิดเห็นกันทุกเรื่องในการทำงาน จึงทำงานกันแบบไม่

มีปัญหา ส่วนเรื่องมันส์ๆของพี่กิ๊กนี่ก็จะเป็นเรื่องเต้น จะชอบเต้นท่าหมอลำซิ่งแบบฮาๆ เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน แล้วจะยุให้พี่เขาเต้น ซึ่งพี่เขาจะบ้ายุมากเต้นตลอดยิ่งยุยิ่งเต้น”

ถึงคิวนักร้องชายพูดถึงกันและกันบ้าง ว่าจะมีเรื่องเผากันแบบฝ่ายหญิงไหม

พี่ใหญ่ในอัลบั้ม เกษม คมสันต์ พูดถึง น้องใหม่อย่าง สันติสุข มุกดาหาร
“ ก็จะเป็นเด็กร่าเริง ขี้เล่น ซนๆนิดๆ ตามวัยของเขาเอง แต่จะเป็นหนุ่มที่ช่างสำอางมากคนหนึ่ง จะเป็นคนที่ใส่ใจดูแลความหล่อของตัวเองอยู่เสมอ และจะโดนแซวอยู่เสมอว่าชอบเก๊ก

หน้าหล่อ เป็นน้องคนหนึ่งที่จะโดนแกล้ง โดนแซวอยู่ตลอด เพราะเป็นที่รักของพี่ๆ เลยจะโดนแกล้งบ่อยหน่อย สำหรับการทำงานน้องเขาก็ตั้งใจทำงานดี ไม่ว่าเป็นเรื่องการร้องเพลงที่น้อง

เขาก็มีความสามารถส่วนตัวอยู่แล้ว การเต้นน้องเขาก็จะเรียนรู้ได้เร็วทีเดียว ก็จะมีเฉพาะเรื่องการวางตัว การแสดงหน้าเวทีที่ยังต้องแนะนำเพราะยังใหม่สำหรับตรงนี้ แต่ก็ถือว่าเรียนรู้ได้

เร็วตอนนี้ผ่านฉลุยแล้ว”

สันติสุข มุกดาหาร พูดถึง สมชาย ไทรงาม

“พี่ สมชาย สำหรับเรื่องการทำงานแล้ว จะเป็นคนนิ่งๆ อย่างตอนถ่ายมิวสิกฯ ก่อนเอาจริงจะไม่ค่อยแสดงออกเท่าไร ประมาณว่าไว้ฟอร์ม แต่พอสั่งเอาจริงพี่เขาก็จะใส่ไม่ยั้งทันที สำหรับ

เรื่องเก๊กหล่อนี้ผมจะโดนแซวอยู่เหมือนกัน แต่ผมว่าพี่สมชายนี่มากกว่าผมอีกนะ ยิ่งในอัลบั้มนี้ได้ใส่แว่นดำเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวแล้ว ยิ่งหล่อใหญ่เลย ประเภทหล่อนิ่งๆ และสำหรับการ

ใส่แว่นดำของพี่สมชายเป็นประโยชน์มาก ตอนถ่ายมิวสิกฯ จะโดนแซวตลอดว่าแสดงอารมณ์ได้ดีมาก ผ่านสบายๆ อยู่คนเดียว เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องสายตา เรื่องอารมณ์ แบบว่าแอบ

หลับตอนเล่นมิวสิกฯ หรือเปล่าก็ไม่รู้ แซวกันเล่นนะครับ แซวเล่นกันได้เพราะพี่ๆทุกคนจะเป็นกันเองมากๆ”

สมชาย ไทรงาม พูดถึง เกษม คมสันต์

“ พี่เกษม จะเป็นคนที่ทำอะไรทำจริง เวลาทำงานก็จะจริงจัง นอกเหนือเวลางานก็จะเป็นพี่ชายคนหนึ่งที่เฮฮามากคนหนึ่ง เล่นกันได้ไม่มีการถือตัว ในด้านการทำงาน พี่เกษมก็จะคอยดูแล

ให้คำแนะนำตลอด อย่างตอนอัดเสียง พี่เขาก็จะช่วยฟังเสียงของน้องๆ แล้วก็จะแนะนำว่าตรงนี้ควรจะร้องอย่างนี้นะ เป็นต้น ชมแล้วก็ขอเผาบ้าง เรื่องเต้นเลย พี่เขาจะเป็นประมาณว่าเต้น

ไม่ออก เต้นแบบเก็บท่าทางมากคงจะติดกับภาพเก่าของตัวเองที่ร้องแต่เพลงช้าๆซึ้งๆ บางทีก็ชอบแกล้งเต้นเหมือนลิง แต่ก็น่ารักดีตามสไตล์ของเขา แต่น้อง สุ (สุพรรษา) มักจะบอกว่าพี่

เกษมเต้นเหมือนหาปลา ผมว่าก็เหมือนนะในบางที พี่เกษมนี่จะเป็นขาแกล้งน้องๆ ตัวยงเลยเหมือนกัน”

ได้อ่านพวกเขาพูดถึงกันและกันไปแล้วคงพอจะทำให้ได้รู้จักนักร้องที่แฟนๆ ชื่นชอบกันมากขึ้น ซึ่งนักร้องใหม่ 2 คน คือ สุพรรษา มาภิรมย์ และ สันติสุข มุกดาหาร แฟนเพลง

อาจจะยังไม่รู้จักพวกเขามากนัก ลองมาดูประวัติความเป็นมาของเขากันดีกว่า คลิกที่ชื่อไปอ่านกันได้เลย