หัวข้อ

กะเทาะความรู้สึก อั้ม นันทิยา กับนางร้ายหน้าใหม่ละครทีวี

เล่นละครกับเขาซะแล้ว สำหรับน้องใหม่ค่าย ชัวร์ ออดิโอ หนึ่งในสองของสมาชิก วงกาละแม กับนักร้องสาวเสียงสวย อั้ม – นันทิยา ศรีอุบล และวันนี้ ลูกทุ่งวาไรตี้ ได้มีโอกาสนั่งจับเข่าคุยเรื่องราวของเธอเกี่ยวกับการได้มาร่วมงานกับค่ายละครดัง เป่า จิน จง กับละครเรตติ้งดี แคนลำโขง ที่ประกบนางเอกระดับแม่เหล็กของวิกหมอชิต นุ่น – วรนุช วงษ์สวรรค์

คาแร็คเตอร์กับบทของ นงนารถ แดนซ์ซิ่งควีน เป็นยังไงบ้าง
 ในเรื่อง อั้ม เล่นเป็น นงนารถ ค่ะ เป็นบทนางร้าย แต่ว่าในใจจริงๆ นงนารถ ก็ไม่ได้ร้ายอะไร แต่ว่าเค้ามั่นใจว่าฉันสวย ชั้นทำอะไรก็ไม่ผิด ชั้นรวย ชั้นดีทุกอย่าง ถ้าอยากได้ผู้ชาย หรืออยากได้ พี่ขวัญ ที่รับบทโดยพี่ออย ธนา ก็ต้องแย่งมาให้ได้ บทบาทนี้ก็สนุกสนานดีค่ะ ขำๆ เพราะว่าได้อรรถรสหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัว หรือการแสดงสีหน้า

กับบทนี้มีส่วนคล้ายหรือแตกต่างกับ อั้ม ส่วนไหนบ้าง
บทนี้ที่มีคล้ายก็คือชอบแต่งตัว แต่ตัวจริงของ อั้ม ก็ไม่แต่งตัวถึงขนาดนี้ อั้ม ชอบแต่งตัว
นงนารถ ก็ชอบแต่งตัวเหมือนกัน แต่นอกนั้นก็คือไม่เหมือน

ตัวละครตัวนี้ยากไหม
   ตัวละครตัวนี้ก็ยากเหมือนกันนะคะ  ถ้าเปรียบเทียบกับนิสัยของ อั้ม เอง เพราะว่าบางทีเค้า
จะแสดงออกมาแบบปากร้าย พออารมณ์เสียก็จะด่าๆ แต่พอมาเล่นก็ยากมากเลยค่ะ เพราะ อั้ม ไม่เคยเล่นละครมาก่อน ตื่นเต้นมาก กลัวคนดูจะไม่ยอมรับเรา

ซีนไหนเล่นยากที่สุด
ซีนแรกเลยค่ะ เพราะว่า อั้ม ไม่เคยเล่นละครมาก่อน ตื่นเต้นมาก ก็ไม่รู้จะทำตัวยังไง พอ
อาตู่ มาสอนถึงได้รู้เรื่องหน่อย ตอนแรกทำใจ  กลุ้มมาเลย ไม่ทานข้าว กลัวอ้วนด้วย กลัวหน้าบานอะไรอย่างเนี้ยน่ะค่ะ  เวลาออกทีวี และก็คิดอีกว่าจะจำบทได้ไหม  ส่วนซีนที่คิดว่ายากที่สุดคือ ซีนที่ต้องร้องเพลงออกมาให้เพี้ยน เพราะว่าก่อนหน้าที่ อั้ม จะมารับเล่นละคร อั้ม เป็นนักร้องลูกทุ่งมาก่อนก็คิดว่าการที่ต้องบังคับให้ตัวเองร้องเพี้ยนนั้นยากมาก และหลายหน อั้ม ก็จะได้ยินเสียง อาตู่ บอกว่า  “อั้ม…ต้องร้องเพี้ยนกว่านี้อีก ” (หัวเราะ)

อายสุดๆ ฉากไหน
คือต้องบอกก่อนว่าคาแรคเตอร์ของ นงนารถ เค้าจะเป็นที่อยากพูดอะไรเค้าก็พูดออกมา
และมักจะใช้คำที่คนส่วนใหญ่เค้าไม่พูดกัน เช่น  but now, yes…yes , เกร๋ เกร๋ อะไรอย่างนี้น่ะค่ะ ซึ่งมันตรงข้ามกับตัวจริงเรามากๆ นอกจากนั้น อั้ม ยังต้องมีท่าเต้นประจำตัวอีก อั้ม เป็นคนคิดเองเลยค่ะ มีอยู่ฉากหนึ่งที่ต้องเข้าฉากกับ พี่นุ่น, พี่ลิฟท์ แล้ว อั้ม จะต้องเต้นอยู่คนเดียว แต่พอหลังกล้อง พี่นุ่น กับ พี่ลิฟท์ แอบขำเรา เราก็อายนะ  แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงเพราะถ่ายอยู่ ก็ต้องกลั้นขำอยู่คนเดียว

และเข้ามาร่วมงานกับ เป่า จิน จง ได้ยังไง
   ได้ยิน อาตู่ พูดให้ฟังว่า พี่นุช เค้าดูมิวสิกวีดีโอของ วงกาละแม แล้วเค้าก็ติดต่อมาทาง
บริษัทชัวร์นะค่ะ อั้ม เลยได้มาลองแคสดู เลยได้มาเล่นเรื่องนี้แหละค่ะ รู้สึกเกร็ง ตื่นเต้นมากเพราะว่าดาราของเค้ามีแต่คนที่มีชื่อเสียงทั้งนั้นเลย   แล้วเราโนเนม ไม่รู้จักใครเลย ก็เลยกดดันนิดๆ

 ส่วนตัวแล้ว อั้ม เป็นนักร้องอยู่แล้ว แต่การร้องเพลงของละครเรื่องนี้เนี่ยยากไหม
   การร้องเพลงก็ยากเหมือนกันค่ะ อั้ม ร้องลูกทุ่ง แต่ว่าเพลงที่ได้ร้องในเรื่องนี้มันเป็น
เมกกะแดนซ์ เป็นแนวแดนซ์ อั้ม ก็เลยไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ เพราะว่าเพลงแดนซ์มันเร็วมาก แล้วลูกทุ่งเราต้องร้องช้าๆ หวานๆ

ได้ร่วมงานกับ พี่นุ่น – พี่ออย รู้สึกอย่างไรบ้าง
กับ พี่นุ่น พี่เขาเป็นผู้หญิงที่น่ารักมาก นิสัยดี เป็นคนที่มีน้ำใจ ก็รู้สึกดี ไม่อึดอัดอะไร ส่วน
พี่ออย ก็ตลกดี ฮาๆ ดี เค้าก็นิสัยดี คือ ทุกคนในกองเนี่ยทำให้ อั้ม รู้สึกอบอุ่น ไม่รู้สึกว่า เออ…เราเป็นใครเนี่ย  เค้าจะมาคอยเทคแคร์ คอยถาม พูดคุยกับเรา

อาตู่ สอนอะไร อั้ม บ้าง
อาตู่ จะสอนให้ อั้ม รู้จักการแสดงมากขึ้น รู้ว่าเราจะวางตัวอย่างไรในบทนี้ คาแรคเตอร์นี้
อาตู่ เค้าจะช่วยสอนว่าบทนี้ต้องอารมณ์นี้นะ ต้องทำอย่างนี้นะ ทำให้ อั้ม  มีความรู้เพิ่มขึ้นเยอะ ก็อ่านบทแล้วลองแสดงท่าทางดูว่าเราพูดอย่างนี้แล้วเราต้องทำท่าอย่างนี้ โดยที่ อั้ม จะแสดงต่อหน้ากระจกบ้าง หรือบางครั้งก็คิดว่าเป็นตัวเราเองเลย แสดงอยู่คนเดียว พูดคนเดียว จนพี่ที่เค้าอยู่ร่วมห้องด้วย เค้าบอกว่า เอ๊ะ…เราบ้าหรือเปล่าเนี่ย พูดอยู่คนเดียว

ช่วยพูดฝากผลงานเรื่องนี้ไว้ด้วยค่ะ
เรื่องนี้เป็นผลงานการแสดงเรื่องแรกของ อั้ม ก็ขอฝากผลงานเรื่องนี้ไว้ด้วยเพราะว่า อั้ม
ตั้งใจ และทุกๆ คนก็ตั้งใจทำละครเรื่องนี้ให้ออกมาดีที่สุดค่ะ ขอบคุณค่ะ

และนี่คือ…อีกความรู้สึกของนางร้ายที่น่าเอ็นดูกับการทำงานอีกแขนงหนึ่งของนักร้องลูกทุ่งคนสวย อั้ม นันทิยา …ที่ ลูกทุ่งวาไรตี้ เก็บมาฝากกัน…